Tuesday, February 28, 2012

เมื่อ Facebook กลายเป็นร้านทีเก๋โครต


ถ้าคุณคิดว่า Facebook เป็นชื่อเฉพาะของสื่อสังคมออนไลน์ คิดใหม่ได้แล้วล่ะเพราะตอนนี้เจ้าของร้านแห่งนึงในบราซิลได้เอาชื่อนี้ไป ตั้งเป็นไนท์คลับแล้ว จากการรายงานของนสพ.ท้องถิ่นบราซิล ไนท์คลับแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Epitaciolândia เมืองเล็กๆที่ไกลจากเมืองหลวงพอสมควร เมืองนี้เป็นเมืองชายแดนของบราซิลที่ติดกับประเทศโบลิเวีย อย่างที่หลายคนคาดการใช้ชื่อนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากความตั้งใจ แถมยังเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันว่าเฟซบุ้คเป็นสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมไป ทั่วโลกจริงๆ รวมถึงประเทศบราซิลด้วย หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์ Orkut ได้รับความนิยมมานาน ล่าสุดจำนวนผู้ที่เข้าไปดูเฟซบุ้คในบราซิลทะลุ 36 ล้านคนแซงหน้า Orkut ไปเรียบร้อยแล้ว เฟซบุ้คได้ผู้ใช้งานรายใหม่ๆจากทั่วประเทศบราซิล รวมถึงเมืองอย่าง Epitaciolândia และเมือง Cobija ในประเทศโบลิเวียที่อยู่ติดกัน Humbert Camacho เจ้าของร้านนี้ให้สัมภาษณ์กับนสพ.ว่า “นึกๆดูแล้วสื่อสังคมออนไลน์และไนท์คลับก็มีบางส่วนที่เหมือนกันอยู่ เราก็เลยสร้างไนท์คลับด้วยแนวความคิดนี้ ใช้ที่นี่เป็นสถานที่พบปะและแบ่งปันสิ่งต่างๆในหมู่เพื่อนฝูง, ใช้เวลาค่ำคืนอย่างสนุกสนาน, แบ่งปันรูปถ่ายและประสบการณ์ความสนุก” อย่างไรก็ตาม ร้านแห่งนี้ก้ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับเฟซบุ้ค เพียงเอาชื่อมาใช้หาประโยชน์เท่านั้นเอง ไม่เหมือนกับโรงแรม Ibiza hotel ที่ให้ลูกค้าสามารถอัพเดทสถานะบนเฟซบุ้คด้วยสายรัดข้อมือ RFID ที่ ดูน่าสนใจกว่ากันเยอะเลย แน่นอนว่าทางไนท์คลับอาจจะเพิ่มลูกเล่นอื่นๆเพิ่มเติมภายหลังก็ได้ แต่สิ่งที่น่าคิดก็คือทางร้านจะใช้ชื่อนี้ได้อีกนานแค่ไหนกัน เพราะตอนนี้เฟซบุ้คก็ได้เข้าไปตั้งสำนักงานในประเทศบราซิลเป็นที่เรียบร้อย แล้ว � Credit:DailyGizmo  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม