Friday, March 23, 2012

ความคิดที่ทำให้ประสบความสำเร็จของ Steve Job

ความคิดที่ทำให้ประสบความสำเร็จของ Steve Job ไม่แน่เพื่อนๆที่อ่านอยู่ก็อาจจะประสบความสำเร็จเหมือน สตีฟ จ๊อบส์ ก็เป็นได้ วันนี้ผมขอหยิบประโยคทองที่ผมอ่านแล้วรู้สึกว่ามันมีความหมายดีๆซ่อนอยู่มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านแล้วลองคิดตามดูครับ 1. อย่าทิ้งความกระหาย อย่าคลายความซื่อ 2. ผมถูกไล่ออก แต่ผมยังมีความรักอยู่นั่นทำให้ผมตัดสินใจเริ่มต้นใหม่ 3. อย่้าตกเป็นทาสของกฎเกณฑ์-นั่นคือการใช้ชีวิตตามความคิดของคนอื่น อย่าปล่อยให้เสียงของคนอื่นดังกลบเสียงของหัวใจเราเอง 4. เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตเราจะหมดไปกับงาน วิธีเดียวที่จะทำให้เรามีความสุขกับงานที่ทำก็คือ เมื่อเราทำงานที่ยอดเยี่ยม  และวิธีเดียวที่จะทำให้ได้งานออกมายอดเยี่ยม คือ เมื่อเรารักงานที่เราทำ 5.  ความตายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ธรรมชาติให้เรามา เป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงกำจัดของเก่าเพื่อสละพื้นที่ให้กับของใหม่ เพิ่มเติมจากที่เคยอ่านมา 6. คิดอย่างแตกต่าง 7. คิดต่าง อย่า มัวแต่ยืนอยู่ในแถวเหมือนพวกแกะ 8. คุณอยากใช้ชีวิตที่เหลือขายน้ำหวาน หรืออยากมีโอกาศเปลี่ยนแปลงโลก? 9. คุณ ไม่สามารถเพียงถามลูกค้าว่าพวกเขาต้องการอะไร แล้วพยายามมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการให้พวกเขา เพราะกว่าคุณจะผลิตของสิ่งนั้นสำเร็จ พวกเขาก็อยากได้ของใหม่แล้ว 10. ผมเชื่อว่าครึ่งหนึ่งของสิ่งที่แยกระหว่างเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จคือ ความไม่ยอมแพ้ล้วนๆ สุดท้ายทีมงาน Sanook! Campus ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ไว้ณ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม