Friday, March 16, 2012

iPhone เครื่องนอกของใคร มาจากประเทศอะไร Lock หรือ Unlock มีวิธีดูมาฝากครับ

ใน ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าบ้านเรามีความนิยมมือถือ iPhone เป็นอย่างมาก บ้างก็ใช้เครื่อง Official Lock (ต้องทำการปลดล๊อคก่อนทุกครั้งที่มีการอัพเดท Firmware หรือ Restore เครื่องใหม่) บ้างก็ซื้อเครื่อง Official Unlock หรือเรียกง่ายๆ ว่าเครื่องที่ไม่ติดสัญญาใดๆ มาใช้ แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องของเราที่ใช้อยู่นั้นเป็นเครื่อง Official Lock หรือ Official Unlock เพราะเครื่องทั้ง 2 ชนิดนี้ในต่างประเทศก็มีขายกันทั้งคู่ วันนี้เราจะมาตรวจสอบกันว่าเครื่องที่เราใช้กันอยู่นั้น เป็นเครื่อง Lock หรือ Unlock และเป็นเครื่องที่มาจากประเทศอะไร ?? วิธีตรวจสอบก็ง่ายๆ เลยครับ หยิบ iPhone ของเราขึ้นมาแล้วกดไปที่ Setting > General > About > ถึงตรงนี้ให้เลื่อนหาคำว่า “Model” เราจะเห็นว่าตรงนี้จะมีตัวเลขโค้ดและลงอาจจะมีตัวอักษรภาษาอังกฤษด้วย นั่นคือสิ่งที่จะมาบอกว่า เครื่อง iPhone ของเรามาจากประเทศอะไร หรือมาจากผู้ให้บริการรายใดของประเทศนั้นครับ ตรงนี้ผมได้รวบรวมจำนวน Model [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม