Thursday, March 8, 2012

DTAC ‘Bad Luck’ “แบรนด์” ลูกค้าสูญเสียความเชื่อมั่นแล้ว True ทำคะแนน

เครือข่ายล่มฉุดความเชื่อมั่น “แบรนด์” ดีแทค ต้องพลิกตำราดึงความมั่นใจ ถึงขนาดซีอีโอเอ่ยปากทำงานทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอโชคร้ายขนาดนี้ งานนี้ต้องจับตาคู่แข่งขันเบอร์สามกลุ่มทรู ที่กำลังจะช่วงชิงโอกาสการเพลี่ยงพล้ำของดีแทค พร้อมกับการขึ้นสู่ผู้นำตลาดเบอร์สองแทนที่ ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เบอร์ 2 ของเมืองไทยอย่างดีแทค ต้องเผชิญศึกหนักรับศักราชใหม่ เพราะนอกจากต้องเผชิญปัญหาเครือข่ายขัดข้องหลายครั้งหลายคราถึง 3 ครั้งใหญ่ จนลูกค้าสูญความเชื่อมั่นแล้ว หากความขัดข้องของเครือข่ายในการให้บริการครั้งนี้เปรียบได้กับสมรภูมิรบที่ กำลังแข่งกันอย่างดุเดือด ก็คงไม่ผิดที่จะพูดว่า เกมนี้ ดีแทคเสียเปรียบข้าศึกทุกประตู ทั้งการบริการ ลูกค้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อมั่น ที่ไม่สามารถสร้างและเรียกคืนกลับได้ง่ายๆ ในหนึ่งหรือสองวัน “ตลอดช่วงอายุของการทำงานด้านโทรคมนาคมมาหลาย 10 ปี ไม่เคยเห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะนี้ เชื่อว่า ไม่น่าจะมีใครคิดร้ายกับธุรกิจ ต้องถือว่าเป็นความโชคร้าย และช่วงเวลายากลำบากสำหรับพวกเรา” จอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) บอกความรู้สึกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่า แม้จะประสบเหตุบริการขัดข้องถึง 3 ครั้ง คือ ช่วงวันที่ 21 ธันวาคม 2554, วันที่ 5 มกราคม [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม