Friday, March 9, 2012

DTACใจร้าย อาจจะไม่จ่ายเงินชดเชยสัญญาณล่มรอบ 3 แล้วT^T

เหตุการณ์ระบบโทรศัพท์เคลื่อนดีแทคล่มครั้งล่าสุด ผู้บริหารดีแทคยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจพิจารณาไม่จ่ายค่าชดเชยให้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งปัญหาสัญญาณล่ม ทำให้ทั้งดีแทค และ กสทช.ต้องชี้แจงต่อกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคในวันนี้ ภายหลังบริษัทดีแทคย่อมจ่ายค่าชดเชยความเสียหายกรณีสัญญาณโทรศัพท์ เคลื่อนที่เกิดปัญหาไปแล้ว 2 ครั้ง คิดเป็นมูลค่า 350 ล้านบาท แต่สำหรับเหตุการณ์สัญญาณโทรศัพท์ล่มครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคใต้ นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะจ่ายค่าชดเชยให้ผู้บริโภคประมาณ 2 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบหรือไม่ เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัย จากอุบัติเหตุรถบรรทุกชนเสาส่งสัญญาณเคเบิ้ลใยแก้ว รวมถึงเกิดเหตุไฟไหม้หญ้าและลามมาถูกสายเคเบิ้ลเสียหาย จึงอยากให้ผู้บริโภคเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้จะสามารถหาข้อสรุปได้ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่วันนี้ (12 ม.ค.) ค่ายดีแทคและตัวแทนจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเดินทางไปชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น ต่อคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอนุสรณ์ ปั้นทอง เป็นประธาน สำหรับการป้องกันปัญหาสัญญาณล่มในอนาคตนั้น นายฐากร ตัณสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ได้ลงนามหนังสือเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม