Saturday, March 10, 2012

กสทช.ไม่เอาผิดดีแทคระบบล่ม-ชี้ปัญหาเทคนิค

กสทช.ไม่เอาผิดดีแทคระบบล่ม-ชี้ปัญหาเทคนิค กสทช. ยกดีแทค เป็นกรณีศึกษา เป็นความผิดพลาดทางเทคโนโลยี เล็งออกตรวจคุณภาพสัญญาณทุกโอเปอเรเตอร์ เพื่อหาจุดบกพร่อง พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยภายหลังเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ณ อาคารจามจุรี สแควร์ ว่า วันนี้ได้มารับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้การให้บริการเครือข่ายดีแทคขัดข้อง ว่าเกิดจากการปรับปรุงระบบและโยกย้ายฐานข้อมูล ซึ่งในครั้งนี้จะยังไม่มีการนำบทลงโทษมาใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดีแทค สำหรับ กระบวนการต่อจากนี้ จะมีการเรียกดูข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และวิเคราะห์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิด ขึ้นจากความประมาทหรือไม่ พร้อมกันนี้จะมีการนำข้อมูลเสนอต่อที่ประชุมอีกครั้ง ทั้งนี้ กสทช.ยังได้ขอข้อมูล และแนวทางเพิ่มเติมจากดีแทคในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ซึ่งทางดีแทคได้ แจ้งว่าจะมีการเพิ่มปริมาณความสามารถในการรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นอีกเท่า ตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว หากผู้บริโภครายใดมองว่า ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการชดเชยความเสียหายที่ดีแทคมอบให้ ก็สามารถร้องเรียนหรือใช้บริการคงสิทธิเลขหมาย (นัมเบอร์พอร์ท) ได้ พ.อ.เศรษฐพงศ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าเกิดจากความผิดพลาดทางเทคโนโลยี เนื่องจากเทคโนโลยีที่ดีแทคนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีการใช้งานมาก่อนในประเทศไทย ทั้งนี้ ดีแทคแจ้งว่าจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเข้ามาดูแลระหว่างดำเนินการในครั้งต่อไปด้วย นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม